Ishi Koi Farm – Địa chỉ làm hồ cá Koi chuyên nghiệp

Những chú cá Koi được ví như những viên ngọc sáng dưới nước, không chỉ có vẻ ngoài đẹp mắt mà còn ý nghĩa rất lớn trong phong thủy, mang đến nhiều may mắn cho chủ nhà. Hơn nữa là một dòng cá có giá trị cao cũng như khác biệt với những dòng cá khác nên môi trường nuôi dưỡng cá Koi luôn cần phải đảm bảo kỹ thuật. Vậy hãy cùng Ishi Koi Farm đi tìm hiểu về kỹ thuật làm hồ cá Koi, dưới đây.

Những lợi ích khi làm hồ cá Koi đúng chuẩn

Việc xây dựng một hồ cá Koi đúng chuẩn đầy đủ hệ thống không chỉ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc nuôi dưỡng cá mà còn giúp mang đến rất nhiều lợi ích, cụ thể như sau:

  • Loại bỏ rác thải, cũng như lọc tối đa chất thải của cá koi trong hồ.
  • Loại bỏ các vi sinh vật và tảo có hại trong hồ, giúp tránh cho cá bị nhiễm bệnh.
  • Đảm bảo môi trường nước đúng tiêu chuẩn có tác dụng giúp cá Koi sinh trưởng tốt hơn.
  • Đồng thời đảm bảo môi trường sống ổn định cho cá Koi phát triển.

Những chi phí để làm hồ cá Koi đúng kỹ thuật và đẹp

Chi phí làm hồ cá Koi còn được dựa vào rất nhiều các yếu tố khác nhau như là diện tích và vị trí xây dựng. Ishi Koi Farm sẽ chỉ ra những chi phí bạn phải chi trả cho một hồ cá Koi đẹp, cụ thể như sau:

  • Chi phí xây dựng cho hồ cá Koi: Với những hồ cá mini bạn sẽ mất khoảng 10 cho đến 15 triệu đồng, đối với hồ cá to bạn sẽ mất hàng chục và hàng trăm triệu đồng cho những chi phí như là vật liệu, cây cảnh, đá thành hồ, công thợ và kỹ sư thiết kế,..
  • Chi phí cho hệ thống nước trong hồ: Bạn sẽ phải dự trù chi phí cho máy lọc nước, máy bơm nước, máy thổi oxy,..
  • Chi phí bảo dưỡng hồ cá: Do là loại cá ưu sạch nên khi chơi cá Koi bạn cũng cần thường xuyên bảo dưỡng và làm sạch hồ cá.

Hướng dẫn xây dựng và làm hồ cá Koi đúng kỹ thuật

Như đã nói để có thể đảm bảo môi trường sống cho cá Koi bạn cần xây dựng và làm hồ cá Koi đạt chuẩn. Ishi Koi Farm sẽ hướng dẫn bạn làm hồ cá Koi đúng kỹ thuật, cụ thể như sau:

Lên bản vẽ và thiết kế hồ cá Koi

Đầu tiên bạn cần tiến hàng nên bản vẽ thiết kế hồ cá, điều này giúp bạn hạn chế được những sai sót trong quá trình xây dựng hồ cá. Tuy nhiên bạn cũng cần làm bản thiết kế thật chi tiết và rõ nét về kiểu dáng, chiều sâu lòng hồ, hệ thống lọc của hồ cũng như những bố trí xung quanh của hồ,…

Xử lý mặt bằng và đào hồ cá

Sau khi đã có bản thiết kế bạn cần xử lý mặt bằng, mặt bằng phải đảm bảo sao cho sạch sẽ cũng như bằng phẳng để việc thi công trở nên dễ dàng hơn. Đồng thời tiến hành đào hồ cá, với hồ cá Koi bạn phải đảm bảo chiều dài tối thiểu là 2m và chiều rộng của hồ tối thiểu là 0.8m cho đến 1m. Bên cạnh đó, chiều sâu của hồ tối thiểu là 0.6 cho đến 1,6m. Sau khi đã đào xong bạn sẽ chỉnh sửa lại góc cạnh của hồ cá cũng như tạo độ bằng phẳng cho đất đai có trong hồ.

Tiến hành đi hệ thống lọc đáy cho hồ

Hệ thống lọc đáy là một bộ phận rất quan trọng trong việc xây dựng hồ cá Koi, nó sẽ quyết định đến sự sống còn của hồ cá Koi. Bởi vậy mà hệ thống lọc sẽ luôn phải đạt chuẩn cũng như tích hợp đầy đủ các bộ phận. Ngay sau khi đào hồ bạn cần đặt luôn hệ thống học và trong hồ và cần tính toán cẩn thận cho hệ thống lọc.

Tiến hành đổ đế và đổ thành

Đối với lòng hồ bạn sẽ sử dụng sắt thép để có thể tạo độ vững chắc cho đáy hồ,  việc sử dụng sắt thép cố định sẽ giúp cho xi măng bám chắc hơn. Đồng thời hạn chế được tình trạng xuống cấp của hồ. Hơn nữa lớp xi măng đổ xuống cần chát và đánh bóng tỉ mỉ, thật cẩn thận để tạo nên một mặt sàn mịn màng, bằng nhau.

Với thành hồ bạn cần xây dựng bằng xi măng kết hợp với gạch. Thành hồ xây với độ cao hợp lý, trên bề mặt thành nên xây tỷ lệ tốt nhất sẽ cách nền đất khoảng chừng 15cm cho đến 25cm. Như vậy sẽ sẽ giúp cho hồ cá được đảm bảo không bị nước mưa chảy xuống hồ.

Tạo bối cảnh cho hồ cá Koi

Việc tạo bối cảnh cho hồ cá Koi sẽ giúp cho hồ cá được nâng cao tính thẩm mỹ. Bạn có thể sử dụng những loại đá mồ côi to và chắc nặng và xếp những hòn đá nhỏ xung quanh.  Đồng thời sử dụng những loại cây cảnh ít dụng lá để trang trí nhằm đảm bảo vệ sinh cho hồ.

Lắp đặt hệ thống điện và bơm, lọc cho hồ cá Koi

Với hệ thống điện, bơm và lọc phải được xem xét cẩn thận vị trí lắp đặt sao cho đạt chuẩn cũng như có sự hoàn thiện cao. Bạn có thể đầu tư hệ thống lọc kiểu truyền thống, hoặc bạn có thể sử dụng hệ thống lọc hiện đại công nghệ cao có tác dụng giúp chất lượng lọc hồ được nâng cấp nhằm đảm bảo cho cá được khỏe mạnh. Sau đó bạn sẽ tiến hành thả nước và vệ sinh hồ cá Koi.

Ishi Koi Farm – Địa chỉ làm hồ cá Koi chuyên nghiệp

Ishi Koi Farm là một trong những địa chỉ nhận thiết kế thi công hồ cá Koi uy tín trên thị trường. Hơn nữa với nhiều năm kinh nghiệm cùng đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp, cùng với kỹ sư xây dựng am hiểu hệ thống lọc và kết cấu hồ, cùng các nghệ nhân lành nghề Ishi Koi Farm sẽ giúp cho khách hàng có được những hồ cá Koi đẹp mắt và đảm bảo được kỹ thuật.

Ngoài ra Ishi Koi Farm luôn đảm bảo thi công hồ cá Koi một cách nhanh chóng và có mức chi phí thi công hợp lý, phù hợp nhất với khách hàng. Đồng thời có chính sách bảo hành và bảo trì hồ cá Koi lâu dài dành cho khách hàng. 

Lời kết

Làm hồ cá Koi đúng kỹ thuật là một việc làm rất quan trọng để tăng tính thẩm mỹ cho không gian cũng như giúp nuôi dưỡng cá Koi một cách tối ưu nhất. Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế và xây dựng hồ cá Koi hãy đến ngay với Ishi Koi Farm để được hỗ trợ tư vấn tối ưu nhất.

Facebook
Twitter
Pinterest
Telegram

TIN TỨC LIÊN QUAN

Chung cư Sky View Plaza
Logo