Có Nên Học Cao Đẳng Ngôn Ngữ Anh Không?

Ngôn ngữ Anh là ngôn ngữ được sử dụng phổ biến trên toàn cầu. Với thời buổi toàn cầu hóa như hiện nay việc chọn ngành Ngôn ngữ Anh để phát triển thật hợp lý. Tuy nhiên cũng vì sự phổ biến của ngành học này nên tiêu chuẩn bằng cấp được đưa ra ngày càng cao. Đó là lý do nhiều phụ huynh cùng học sinh băn khoăn có nên học cao đẳng ngôn ngữ Anh hay không? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây và cùng tìm hiểu câu trả lời cho vấn đề này nhé!

Những điểm khác giữa ngôn ngữ Anh hệ cao đẳng và đại học

Mô hình đào tạo hệ cao đẳng

co-nen-hoc-cao-dang-ngon-ngu-anh-khong-1

Hiện các trường Đại học, Cao đẳng đều đào tạo hệ tín chỉ, học theo bộ môn cùng các lớp chuyên ngành. Hệ cao đẳng không có quá nhiều khác biệt với hệ đại học, có chăng chỉ là lớp học hệ đại học sẽ đông sinh viên hơn so với hệ cao đẳng.

Chương trình học hệ cao đẳng

Thời gian đào tạo và phương thức đào tạo 2 hệ khác nhau. Hệ đại học đào tạo 4 năm, sinh viên theo ngành ngôn ngữ Anh sẽ đi sâu vào nghiên cứu chuyên sâu, định hướng tốt để sau này làm việc tại các doanh nghiệp nước ngoài. Còn hệ cao đẳng tiếng anh chú trọng vào tính ứng dụng, thực hành, tiếng Anh chuyên ngành dùng cho các lĩnh vực như giáo dục, xuất nhập khẩu, kinh tế,…

Những lợi ích học cao đẳng ngôn ngữ Anh mang lại là gì?

Tiết kiệm thời gian

Học hệ đại học bạn sẽ phải mất 4, 5 năm ngồi trên ghế nhà trường. Nhưng lựa chọn hệ cao đẳng bạn sẽ chỉ mất 2.5 – 3 năm là ra trường.

Tiết kiệm chi phí

Học phí hệ đại học sẽ tốn hơn so với 2 – 3 năm học cao đẳng, chưa kể đến các khoản chi phí phát sinh khác như tiền trọ, ăn uống sinh hoạt đều đắt đỏ.

Nhanh chóng đi làm

Học cao đẳng bạn có thể làm thêm dù ngồi trên ghế nhà trường vì thời gian học không khắt khe, thời gian đào tạo ngắn giúp bạn nhanh chóng có 1 công việc ổn định sau ra trường.

Cơ hội việc làm rộng mở

co-nen-hoc-cao-dang-ngon-ngu-anh-khong-2

Dễ dàng nhận thấy, ngôn ngữ là một trong những yếu tố quyết định tuyển việc làm của nhà tuyển dụng. Giỏi ngoại ngữ giúp bạn ghi được ấn tượng tốt, và có sức cạnh tranh lớn hơn những ứng viên khác.

Cùng điểm qua các vị trí có thể đảm nhận sau khi rời ghế trường Cao đẳng như:

  •         Chuyên viên truyền thông
  •         Trợ lý, thư ký
  •         Hướng dẫn viên du lịch
  •         Giảng viên tại các trung tâm ngoại ngữ
  •         Biên – phiên dịch tại các công ty dịch thuật
  •         Chuyên viên tư vấn lữ hành, khách sạn
  •         Nhân viên lễ tân khách sạn,…

Học cao đẳng bạn hoàn toàn có thể làm chủ được tương lai công việc của mình với những vị trí thích hợp khác nhau trong các công ty, doanh nghiệp lớn. Đây là môi trường phù hợp với những bạn muốn học ngoại ngữ có dự định du học, xuất khẩu lao động hay tìm cơ hội khác ngoài trường đại học.

Học ngành ngôn ngữ Anh ở đâu có cơ hội trúng tuyển cao?

co-nen-hoc-cao-dang-ngon-ngu-anh-khong-3

Cân nhắc lựa chọn kỹ khi chọn trường vì đây là sự lựa chọn quan trọng quyết định đến công việc và cuộc sống sau này của bạn. Các bạn nên căn cứ vào điểm số, và năng lực của bản thân để xem xét nộp hồ sơ vào ngôi trường phù hợp và khả năng trúng tuyển cao nhất.

Tại trường Cao đẳng Quốc tế Sài Gòn, thí sinh chỉ cần đỗ tốt nghiệp THPT hoặc điểm trung bình 3 môn trong tổ hợp xét tuyển cả năm lớp 12 đạt 5.0 trở lên là có cơ hội học tập tại trường. Sinh viên được học tập với đội ngũ giảng viên có chuyên môn cao, kinh nghiệm dày dặn, cùng chương trình học tập đạt chuẩn quốc tế. Cơ sở vật chất hiện đại, khang trang, kỹ năng mềm được rèn luyện bởi các câu lạc bộ trường như CLB Tiếng anh, CLB Dịch thuật,… đảm bảo việc học tập cho sinh viên, đáp ứng yêu cầu nguồn nhân lực của xã hội.

Trên đây là những thông tin về ngành ngôn ngữ Anh, qua bài viết tin rằng các bạn khi lựa chọn cao đẳng ngôn ngữ Anh giờ đây đã không khó nữa. Hy vọng các bạn đưa ra được quyết định đúng đắn nhất với bản thân. Chúc các bạn thành công!

Facebook
Twitter
Pinterest
Telegram

TIN TỨC LIÊN QUAN

Chung cư Sky View Plaza
Logo