Bàn ghế quán cafe – Cách lựa chọn và sắp xếp phù hợp nhất

Bàn ghế quán cafe không chỉ có vai trò mang tới chỗ ngồi cho khách ghé thăm mà còn tạo nên “chất” riêng cho quán của bạn. Do đó, việc lựa chọn và bài trí là vô cùng quan trọng để thu hút khách hàng cũng như mang tới nguồn lợi nhuận cao cho chủ đầu tư. Nội Thất Trường Sa sẽ cung cấp thông tin chi tiết để bạn tham khảo nhé.

Những điều cần biết về bàn ghế quán cafe

Bạn đừng nghĩ rằng việc mua bàn ghế là một điều đơn giản và ai cũng có thể làm được điều này. Cùng điểm qua một vài các nguyên tắc khi lựa chọn bàn ghế quán cafe.

Bàn ghế giá cao chưa chắc đã phù hợp

Trong kinh doanh nói chung và mở quán cafe nói riêng sự thành công không đồng nghĩa bạn đầu tư với khoản tiền thấp nhất và thu về lợi nhuận cao nhất. Do đó, khi khởi điểm kinh doanh bạn hãy lựa chọn cho cửa hàng mẫu bàn ghế có giá thành vừa phải nhưng lại mang tính thẩm mỹ và phù hợp với không gian. Việc chọn mua bàn ghế với chi phí thấp sẽ giúp bạn dễ dàng thay thế khi muốn thay đổi phong cách của mình.

ban-ghe-quan-cafe-cach-lua-chon-va-sap-xep-phu-hop-nhat-1

Đề cao yếu tố màu sắc

Yếu tố màu sắc giữ vai trò vô cùng quan trọng bởi ngoài tính thẩm mỹ bạn hãy ưu tiên lựa chọn cho mình dòng sản phẩm phù hợp với phong thuỷ. Để làm được điều này bạn phải tham khảo ý kiến từ các chuyên gia trang trí nội thất để có được sự tư vấn tốt nhất.

Nhìn chung, màu sắc chung của bàn ghế cafe cần phải có sự hài hòa với màu sơn tường và giữa các game màu cần có sự kết hợp khoa học, tránh lạm dụng quá nhiều gam màu nóng hay lạnh.

Phá cách với các mẫu bàn ghế khác nhau

Một quán cafe không nhất thiết sẽ phải sử dụng một loại bàn ghế giống nhau thay vào đó bạn có thể phá cách và sáng tạo bằng nhiều loại thiết kế. Hãy kết hợp giữa các mẫu bàn vuông và bàn tròn, bàn chữ nhật điều này sẽ giúp tạo nên sự đa dạng, đồng thời sẽ tận dụng được các góc nhỏ ở trong quán để có thể đáp ứng được nhu cầu của mọi khách hàng.

Chọn vật liệu và kích thước

Những sản phẩm bàn ghế quán cafe hiện nay đa dạng về chất liệu nhưng cơ bản có thể kể đến những chất liệu chính như nhựa, gỗ và sắt. Tuy nhiên, những sản phẩm đơn thuần bạn cũng nên kết hợp với các bàn ghế chân sắt hoặc cân gỗ để mang tới vẻ đẹp hài hòa, tinh tế cho không gian.

Thực tế cho thấy, mỗi loại chất liệu sẽ phù hợp cho từng không gian khác nhau chẳng hạn bàn ghế gỗ thích hợp phong cách cổ điển, sang trọng còn bàn ghế sắt lại phù hợp với các quán cafe bình dân. Còn những bàn ghế nhựa nhiều màu sắc thích hợp với phong cách trẻ trung.

ban-ghe-quan-cafe-cach-lua-chon-va-sap-xep-phu-hop-nhat-2

Mua bàn ghế dựa vào công năng sử dụng

Việc chọn mua bàn ghế cafe cũng nên lưu ý tới công năng sử dụng sản phẩm. So với các mẫu bàn ghế ở trong nhà sẽ dễ dàng lặ chọn hơn những bộ bàn ghế ở ngoài trời. Những bộ bàn ghế sân vườn nên ưu tiên chọn sản phẩm dễ xếp lại gọn gàng, dễ di chuyển và chất liệu cũng nên thích ứng với yếu tố môi trường.

Cách sắp xếp bàn ghế quán cafe

Chọn mua bàn ghế cafe cho quán là điều không đơn giản và cách sắp xếp lại càng quan trọng hơn để tạo nên không gian thoải mái, dễ dàng nhất sử dụng và khoa học, đẹp mắt, cụ thể như sau:

Đừng tham lam diện tích

Một trong nguyên tắc quan trọng bạn cần nhớ đó chính là không nên tham lam diện tích của quán. Bạn không nên nghĩ rằng dùng nhiều bàn ghế lấp đầy quá sẽ tốt nhất. Điều này khiến chi phí đầu tư tốn kém lại ảnh hưởng tới hiệu quả kinh doanh. Hơn thế, không gian quán trở nên chật chội, kín lối di chuyển không còn thanh tĩnh và bình yên.

Sử dụng thêm phụ kiện

Để có thể trang trí cho quán, ngoài những chiếc bàn ghế quán đẹp hoàn mỹ các bạn có thể tôn lên vẻ đẹp của nội thất, không gian bằng cách sử dụng các phụ kiện đi kèm. Một vài lọ hoa trang trí, vật dụng để bàn chính là gợi ý dành cho bạn. Tuy nhiên, dù món đồ mà bạn lựa chọn là gì chăng nữa cũng phải quan tâm tới yếu tố thẩm mỹ phải hài hòa và sang trọng toát lên vẻ đẹp ấn tượng.

ban-ghe-quan-cafe-cach-lua-chon-va-sap-xep-phu-hop-nhat-3

Cân đối giữa không gian mở và riêng tư

Có những người đến quán cafe để thưởng thức đồ uống này một mình để làm việc này hay suy nghĩ. Trong khi đó có những người đến quán với đối tác hoặc đến quán với một nhóm bạn. Lúc này, việc bố trí bàn ghế lưu ý không gian chung và không gian riêng.

Để có ý tưởng thiết kế đó bạn cũng cần sự trợ giúp từ các chuyên gia trong lĩnh vực. Nội Thất Trường Sa là đơn vị thi công và thiết kế nội thất giúp bạn có được không gian hoàn hảo nhất.

Những thông tin cơ bản mà Nội Thất Trường Sa cung cấp giúp bạn có thể biết cách chọn lựa và sắp xếp bàn ghế quán cafe một cách phù hợp nhất. Nếu có nhu cầu lựa chọn sản phẩm hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và đặt hàng nhanh nhất.

Facebook
Twitter
Pinterest
Telegram

TIN TỨC LIÊN QUAN

Chung cư Sky View Plaza
Logo