Làm sao để xây dựng trải nghiệm nhân sự hiệu quả?

lam-sao-de-xay-dung-trai-nghiem-nhan-su-hieu-qua-1

Các doanh nghiệp ngày nay muốn phát triển cần phải tập trụng thêm và trải nghiệm nhân sự ngoài việc cung cấp lợi ích cơ bản. Vậy, làm sao để xây dựng trải nghiệm nhân sự hiệu quả hơn? Những giải pháp sau đây sẽ giúp bạn.

Thiết kế hành trình trải nghiệm nhân sự

Hành trình trải nghiệm nhân viên sẽ xuất phát từ quá trình tuyển dụng đến khi họ rời khỏi doanh nghiệp. Khi có hành trình hiệu quả, trải nghiệm nhân viên sẽ trở nên tốt và hạnh phúc hơn. Hãy thực hiện các bước sau để xây dựng hành trình trải nghiệm nhân viên phù hợp:

  • Bước 1: Xác định phạm vi của hành trình ở phòng ban nào, cấp độ nào.
  • Bước 2: Nghiên cứu về những thông tin liên quan đến nhân viên mà bạn muốn thiết kế hành trình trải nghiệm.
  • Bước 3: Lập bản đồ hành trình trải nghiệm phù hợp.
  • Bước 4: Thực hiện và theo dõi, tinh chỉnh hành trình để phù hợp hơn.

lam-sao-de-xay-dung-trai-nghiem-nhan-su-hieu-qua-2

Hành trình trải nghiệm hiệu quả giúp nhân viên làm việc hạnh phúc hơn

Cung cấp các cơ hội đào tạo – tăng trưởng

Nhiều nhân viên cho rằng cơ hội phát triển, đào tạo họ nhận được là lý do để họ ở lại làm việc hoặc là lý do để theo đuổi công việc khác. Để cải thiện trải nghiệm nhân sự, bạn cần cung cấp cho nhân viên các cơ hội học tập, đào tạo nâng cao chuyên môn. Bên cạnh đó, hãy cho nhân viên của bạn thời gian, nguồn lực để học hỏi và phát triển hơn trong chuyên môn của họ.

Ngoài ra, nhân viên của bạn sẽ làm việc hiệu quả hơn khi họ có cơ hội tăng trưởng, phát triển bản thân cao hơn. Những cơ hội tăng trưởng có thể bao gồm như tăng lương, được trao quyền – trao các nhiệm vụ quan trọng, được thăng chức,…

Đầu tư vào sức khỏe của nhân viên

Nhân viên có trải nghiệm tốt sẽ ít phải chi tiền cho các vấn đề sức khỏe. Từ đó giúp tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho công ty. Tuy vậy, bạn cần lưu ý rằng, sức khỏe của nhân viên không chỉ là thể chất. Hãy cung cấp cho họ những chương trình chăm sóc sức khỏe thể chất, tinh thần. Tạo cho họ cơ hội nghỉ ngơi cần thiết, cung cấp các đồ ăn nhẹ lành mạnh tại nơi làm việc cũng là một ý tưởng để bạn cải thiện trải nghiệm nhân sự.

Hành động dựa trên phản hồi của nhân sự

Bạn có thể thực hiện các cuộc khảo sát và nhận phản hồi của nhân sự trong quá trình họ làm việc tại doanh nghiệp. Tuy vậy, hãy lưu ý hành động dựa trên những phản hồi đó. Điều này giúp nhân viên của bạn cảm thấy được lắng nghe, tôn trọng hơn tại doanh nghiệp. Từ đó giúp gia tăng trải nghiệm nhân sự của họ tốt hơn.

lam-sao-de-xay-dung-trai-nghiem-nhan-su-hieu-qua-3

Lãnh đạo nên hành động dựa trên những phản hồi của nhân sự

Phát triển văn hóa doanh nghiệp tích cực

Văn hóa công ty càng tốt thì trải nghiệm nhân sự càng tốt. Thông thường, cách tốt nhất để cải thiện văn hóa công ty là loại bỏ các rào cản tiêu cực đối với nó. Bạn có thể nhận thấy một số dấu hiệu tiêu cực trong văn hóa doanh nghiệp như:

  • Buôn chuyện, chia bè phái ngay trên các nền tảng tương tác mạng xã hội.
  • Nhân sự thường xuyên nhận được các thông tin sai lệch.
  • Hành vi của nhân sự trở nên hung hăng hoặc tinh thần họ khó chịu hơn.
  • Nhân sự phàn nàn, vắng mặt quá nhiều.
  • Xuất hiện sự không công bằng, thiên vị trong doanh nghiệp.
  • Nhân viên của bạn bị kiệt sức, không có sự cân bằng giữa công việc – cuộc sống.

Cải thiện giao tiếp nội bộ doanh nghiệp

Các đội nhóm, doanh nghiệp có mức độ tương tác cao sẽ đạt được lợi nhuận cao hơn, giảm tỷ lệ vắng mặt của nhân sự cao hơn. Để thúc đẩy được sự giao tiếp nội bộ, bạn cần phải tạo ra văn hóa doanh nghiệp trong tổ chức. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể:

  • Cung cấp công cụ, phương tiện liên lạc được hiệu quả, nhanh chóng hơn.
  • Thường xuyên công nhận, khen thưởng những người xứng đáng trong doanh nghiệp.
  • Cung cấp sự minh bạch, rõ ràng trong quản lý, giao tiếp.
  • Đội ngũ truyền thông nội bộ cần phải thường xuyên nuôi dưỡng ý thức cộng đồng, khuyến khích nhân viên làm việc cùng nhau vì mục tiêu chung và tạo ra một văn hóa công ty gắn kết.

Bạn cũng có thể lựa chọn những nền tảng quản lý và gia tăng trải nghiệm nhân sự như HappyTime cũng là một giải pháp giúp bạn cải thiện giao tiếp nội bộ. HappyTime cung cấp đến doanh nghiệp những tính năng giúp minh bạch, công bằng hơn trong quản lý ngày công, lương thưởng.

Bên cạnh đó, HappyTime cũng giúp doanh nghiệp cải thiện được quá trình truyền thông nội bộ bằng hệ thống bảng tin, công nhận kịp thời cho nhân sự từ những hoạt động nhỏ nhất. Tính năng Gamification cũng giúp nhân sự có thể game hóa những hoạt động hàng ngày trở nên thú vị hơn.

lam-sao-de-xay-dung-trai-nghiem-nhan-su-hieu-qua-4

HappyTime giúp cải thiện giao tiếp nội bộ hiệu quả hơn

Trên đây là những giải pháp giúp bạn xây dựng và gia tăng được trải nghiệm nhân sự tại doanh nghiệp. Hy vọng bạn sẽ lựa chọn được giải pháp phù hợp và giúp nhân viên của bạn có được trải nghiệm tốt hơn.

Facebook
Twitter
Pinterest
Telegram

TIN TỨC LIÊN QUAN

Chung cư Sky View Plaza
Logo